Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà, tri ân người có công tại Điện Biên

12:35 - Chủ Nhật, 24/07/2022 Lượt xem: 3042 In bài viết

ĐBP - Thiết thực kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), sáng 24/7, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình Về nguồn nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng tại tỉnh Điện Biên.

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao biển tượng trưng các suất quà tri ân người có công cho đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao biển tượng trưng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh, gồm: 3 nhà Chữ thập đỏ cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 20 con trâu sinh sản cho hộ gia đình thương binh, liệt sĩ (trong đó trao trực tiếp 10 con trâu sinh sản tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh), 50 suất quà hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình thương binh, liệt sĩ; với tổng trị giá 480 triệu đồng. Cũng tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy đã trao các phần quà có tổng trị giá trên 87 triệu đồng, gồm 35 suất quà, 125 chăn hè, 20 xe đạp cho các hộ gia đình thương binh, liệt sĩ và các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập.

Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh trao quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh, liệt sĩ.

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: Trong tháng 7 này rất nhiều hoạt động tri ân, hoạt động trao tặng quà, hỗ trợ xây Nhà Chữ thập đỏ dành tặng gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn đang được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ các cấp triển khai tổ chức. Những phần quà thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ tới các gia đình chính sách, người có công trên cả nước. Qua chương trình nhằm tuyên truyền, lan tỏa các giá trị nhân đạo, tri ân đối với người có công, gia đình chính sách; góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử của dân tộc, tình yêu thương cộng đồng, biết sống về cộng đồng, ra sức cống hiến sức trẻ cho xã hội.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top